Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017

Ngày đăng: 10/07/2017 Lượt xem 2175

Ngày 6/7 tại Hà Nội, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tổ chức hội nghị “Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Cục, công đoàn và Đoàn thanh niên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV chủ trì hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2017, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong Bộ và địa phương trên cả nước, công tác chỉ đạo phòng chống sâu bệnh, bảo vệ sản xuất được thực hiện quyết liệt và kịp thời.

 

Trong lĩnh vực KDTV, công tác cập nhật hồ sơ, thủ tục hành chính về KDTV được triển khai và đang tiếp tục hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và doanh nghiệp xuất nhập khẩu đến làm thủ tục và giải quyết hồ sơ.

 

Ngoài ra, việc sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện một số văn bản trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) góp phần củng cố và tăng cường hành lang pháp lý để Cục thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao.

 

Vềquản lý thuốc BVTV, một số thuốc trong danh mục được phép sử dụng còn có nhiều hoạt chất ở dạng hỗn hợp, tuy nhiên hiệnchưa có quy định về việc hỗn hợp các hoạt chất phải được khảo nghiệm so sánh với đơn chất và phải có hiệu lực cao hơn từng đơn chất và đối chứng.

 

Hội nghị cũng nêu lên một số vướng mắc khó khăn nhất định gặp phải trong 6 tháng đầu của Cục: Khó khăn trong công tác dự tính dự báo sâu bệnh do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; còn nhiều bất cập trong các văn bản pháp luật và tiêu chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý phân bón và quản lý chuỗi an toàn thực phẩm đối với thực vật, đây là những nhiệm vụ mới được Bộ Nông nghiệp giao Cục quản lý bắt đầu từ năm 2017.

 

Để thực hiện tốt kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017, lãnh đạo Cục nhất trí tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện Kế hoạch công tác trọng tâm để triển khai thực hiện các chương trình, Nghị quyết của Chính phủ; Chương trình công tác trọng tâm và Kế hoạch hành động thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành với nhiều giải pháp trọng tâm khác nhau.

 

Kết luận tại hội nghị, Cục trưởng Hoàng Trung cũng động viên, khích lệtoàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong toàn Cục đoàn kết, xây dựng tập thể Cục BVTV vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

 

Một số hình ảnh Hội nghị sơ kết 6 tháng năm 2017

 

 

Tin liên quan

123movies