Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014

Ngày đăng: 01/08/2014 Lượt xem 4856

 

 

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Cục BVTV đã chỉ đạo sát sao trong toàn ngành những vấn đề trọng tâm, chủ động tham mưu cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển thôn giải quyết  các yêu cầu cấp bách của ngành. Cục BVTV đã thực hiện khẩn trương, đúng tiến độ công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Đàm phán giải quyết các rào cản kỹ thuật kiểm dịch thực vật đã đạt được kết quả, mở cửa thị trường cho quả thanh long xuất sang New Zealand và chuẩn bị cho quả xoài xuất sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

 

Mặc dù thời tiết vụ đông xuân 2013-2014 diễn biến phức tạp, tại các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kéo dài, một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị hạn hán, các tỉnh phía Nam ẩm xuất hiện sớm, các đối tượng dịch hại đều có thời gian phát sinh muộn và diện tích cây trồng nhiễm các đối tượng dịch hại chính tăng hơn so với cùng kỳ năm 2013, nhưng vụ lúa đông xuân này tại hầu hết các địa phương đều được mùa, năng suất các cây trồng khác không bị ảnh hưởng. Công tác kiểm dịch thực vật (KDTV) đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân tham gia xuất nhập khẩu, sử dụng các biện pháp KDTV kiểm tra chặt chẽ hàng hóa, chưa để lọt đối tượng KDTV vào Việt Nam. Các đơn vị xuất khẩu được hướng dẫn chuẩn bị hàng hóa tốt, về cơ bản đáp ứng yêu cầu KDTV của các nước nhập khẩu. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khảo nghiệm, thẩm định đăng ký thuốc vẫn còn bất cập, nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong nông sản do sử dụng thuốc BVTV không đúng theo quy định.

 

Tại Hội nghị, Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng yêu cầu các đơn vị phát huy hơn nữa vai trò của mình để thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ được giao; tăng cường phối hợp, hợp tác với các đơn vị trong và ngoài Bộ, với cơ quan địa phương; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, công tác thông tin tuyên truyền  và xây dựng tốt kế hoạch năm 2015 giúp cho Cục hoàn thành nhiệm vụ quản lý nhà nước.

 

 

Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng trao Huân chương lao động hạng 3 cho các đồng chí Nguyễn Văn Thiệp, Đinh Văn Đức, Đinh Hà Biên (ảnh trái) và Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc (ảnh phải)

Tin liên quan

123movies