Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch công tác trọng tâm năm 2016

Ngày đăng: 14/01/2016 Lượt xem 4207

 

 

           Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Cục trong năm 2015. Mặc dù năm 2015 là một năm khó khăn đối với sản xuất ngành nông nghiệp, nhưng Cục đã tham mưu cho Bộ và chỉ đạo quyết liệt phòng chống dịch hại quan trọng trên các cây trồng chính, góp phần vào thắng lợi của sản xuất ngành nông nghiệp. Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL, tiêu chuẩn, quy chuẩn được lãnh đạo Cục quan tâm, chỉ đạo sâu sát, hoàn thành cơ bản ​hệ thống văn bản pháp quy phục vụ quản lý nhà nước chuyên ngành. Công tác KDTV  được thực hiện theo đúng quy định và tạo điệu kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp. Phát hiện chính xác và kịp thời xử lý đối với các lô hàng nông sản nhập khẩu nhiễm đối tượng KDTV của Việt Nam. Đàm phán mở cửa và phát triển thị trường xuất khẩu được chú trọng đã tạo động lực cho xuất khẩu rau quả.

 

 

                                                         Lãnh đạo Cục đọc báo cáo và phát biểu tại Hội nghị

 

          Năm 2016, sản xuất ngành nông nghiệp có nhiều cơ hội thuận lợi đồng thời cũng có nhiều thách thức như thời tiết bất thuận do hiện tượng Elnino, các nước ngày càng yêu cầu cao về kỹ thuật đối với hàng nhập khẩu. Trước tình hình đó, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chỉ đạo trong năm 2016 Cục Bảo vệ thực vật cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy mạnh công tác tổ chức, hướng dẫn, tuyên truyền phổ biến  thực hiện các văn bản pháp luật cho toàn ngành và các địa phương. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn của ngành; kiểm tra chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu không để lọt đối tượng kiểm dịch thực vật; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền trong và ngoài nước để thúc đẩy mở cửa và phát triển thị trường nông sản của Việt Nam, đặc biệt là rau và trái cây. Cải cách hành chính được đẩy mạnh để tạo điều kiện tuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp. Siết chặt và tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là khảo nghiệm. Tăng cường thanh kiểm tra tình hình buôn bán, sử dụng thuốc BVTV trong toàn quốc và kiên quyết xử lý các vi phạm.

 

 

                                                             Quang cảnh Hội nghị

 

         Phát biểu bế mạc hội nghị, Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và sẽ triển khai thành các nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện trong năm 2016. Cục trưởng cũng nhấn mạnh các đơn vị cần chủ động tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục những mặt còn tồn tại, động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị thi đua, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.​

Tin liên quan

123movies