Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ thực vật năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012

Ngày đăng: 14/03/2012 Lượt xem 1928

Ngay sau khi Hội nghị Quốc gia về phòng chống bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá và rầy nâu truyền bệnh, giai đoạn 2006 – 2011, ngày 10/3/2012 tại TP.Vũng Tàu, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bảo vệ thực vật năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng; một số đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ; Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục BVTV các tỉnh thành phố; một số Doanh nghiệp cung ứng phân bón, thuốc BVTV.

Sau khi nghe Cục Bảo vệ thực vật báo cáo công tác bảo vệ thực vật năm 2011, phương hướng nhiệm vụ 2012, tham luận của đại biểu, Thứ trưởng Bùi Bá Bổng kết luận:

Biểu dương thành tích và đánh giá cao những kết quả đóng góp của ngành Bảo vệ thực vật năm 2011. Đồng thời, Thứ trưởng đồng tình với các tồn tại đã nêu trong báo cáo và yêu cầu ngành BVTV cần khắc phục.

Thứ trưởng thống nhất những nhiệm vụ đã nêu trong báo cáo và nhấn mạnh 3 nội dung ngành cần tập trung chỉ đạo trong năm 2012:

1. Tăng cường nâng cao năng lực hoạt động của toàn ngành, phát huy lợi thế về hệ thống tổ chức của ngành; chú trọng cấp địa phương là thực thi nhiệm vụ.

2. Tăng cường tổ chức, thực hiện tạo sự đột phá, chuyển biến rõ nét về công tác ATTP và kinh doanh, sử dụng thuốc BVTV mà xã hội bức xúc; sản xuất phải sạch và thiết thực thực hiện năm chất lượng VSATTP.

3. Phòng trừ dịch hại cây trồng:

Cần thiết lập chiến lược quản lý dịch hại, lấy ngăn ngừa là chủ động, lâu dài, bền vững. Phòng trừ mang tầm sinh thái toàn vùng; đẩy mạnh gieo sạ tập trung, đồng loạt, né rầy; khi để bùng phát dịch là thể hiện sự yếu kém, nhưng khi dịch xảy ra cần phòng chống có hiệu quả. Giám sát chặt chẽ đồng ruộng, gần gũi nông dân; chủ động dự báo, hướng dẫn và kịp thời tham mưu với Bộ, địa phương về phòng trừ dịch hại. Hoàn thiện quy trình quản lý những đối tượng dịch hại nguy hiểm.

Ngành Bảo vệ thực vật tiếp thu và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt những nhiệm vụ Bộ giao.

Tại hội nghị này, Thứ trưởng Bùi Bá Bổng chúc mừng những tập thể và cá nhân được đón nhận phần thưởng thi đua của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT./.

Một số hình ảnh về hội nghị:

    
 


P. BVTV

Tin liên quan

123movies