Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020

Ngày đăng: 17/12/2019 Lượt xem 4698

Ngày 16/12/2019, tại Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT  Lê Quốc Doanh, các đồng chí lãnh đạo Cục, các phòng ban chức năng trực thuộc Cục và cán bộ công chức, viên chức của Cục BVTV…


Được sự quan tâm, chỉ đạo, sự ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & PTNT, Cục Bảo vệ thực vật với sự quyết tâm,cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đã tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, hệ thống tiêu chuẩn,quy chuẩn, hài hòa với tiêu chuẩn khu vực, quốc tế trong quá trình hội nhập. T đó, tạo ra khung pháp lý vững chắc, phát huy hiệu quản lý trong các lĩnh vực hoạt động của Cục bao gồm bảo vệ thực vật (BVTV), kiểm dịch thực vật (KDTV), quản lý thuốc bảo vệ thực vật, quản lý phân bón và an toàn thực phẩm (ATTP), góp phần bảo vệ tốt sản xuất trong nước cũng như giữ vững và mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó, Cục cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong và ngoài Cục để đề xuất giải pháp,hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định.

 
Trong năm 2019, Cục BVTV đã chủ động trong công tác điều tra, dự tính, dự báo tình hình phát sinh của sinh vật gây hại trên cây trồng chính, đề xuất biện pháp phòng chống lý kịp thời. Công tác hợp tác quốc tế được đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả, nhiều thỏa thuận về bảo vệ và KDTV được ký kết, đặc biệt là việc tháo gỡ hàng rào kỹ thuật góp phần mở cửa thị trường xuất khẩu cho hàng hóa nông lâm sản của Việt Nam. Cục cũng đã chỉ đạo quyết liệt toàn bộ hệ thống thực hiện có hiệu quả công tác kiểm dịch thực vật, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ đối tượng kiểm dịch thực vật nhưng vẫn tạo thông thoáng cho công tác xuất nhập khẩu theo đúng tinh thần cải cách hành chính của Chính phủ.Về công tác quản lý phân bón và thuốc BVTV hiện đã và đang được kiểm soát rất chặt chẽ ngay từ đầu vào dựa trên nguyên tắc là cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học và cơ sở thực tế sử dụng tại Việt Nam nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm,nâng cao chất lượng nông sản xuất khẩu và tiến tới xây dựng một nền sản xuất nông nghiệp sạch, chất lượng cao, hiệu quả và bền vững.


Với nhận định năm 2019 sẽ còn nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ thực vật, Cục BVTV đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp thực hiện nhằm giữ vững và tăng cường công tác quản lý của ngành trong bối cảnh mới về hội nhập kinh tế quốc tế toàn diện. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao những thành tích mà Cục BVTV đã đạt được trong năm 2019,đồng thời biểu dương tinh thần làm việc của các cán bộ công chức, viên chức,người lao động Cục BVTV và mong muốn Cục BVTV tiếp tục phát triển và đạt kết quả tốt trong các công việc mà Lãnh đạo Bộ giao phó. 

  

Cũng tại Hội nghị, nhằm ghi nhận và  động viên những cố gắng, nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ Cục BVTV, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tiến sĩ Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV và bằng khen của Thủ tướng, của Bộ trưởng cho các tập thể và cá nhân trong Cục BVTV.

 





  

Tin liên quan

123movies