Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch công tác năm 2023

Ngày đăng: 08/12/2022 Lượt xem 1312
Ngày 08/12/2022, tại Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp & PTNT, đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch công tác năm 2023.
Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Lê Minh Hoan, lãnh đạo các đơn vị liên quan của Bộ như Cục Trồng trọt, Viện Bảo vệ thực vật, các Vụ Kế hoạch, Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ; đại diện các Hiệp hội phân bón, Hiệp hội sản xuất và kinh doanh thuốc Bảo vệ thực vật; và các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục, cán bộ công chức, viên chức của Cục BVTV.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế toàn diện, đối mặt với tác động của biến đổi khí hậu cũng như tình hinh dịch bệnh Covid 19, trong năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng cán bộ Cục BVTV từ Trung ương đến địa phương đã bám sát đồng ruộng, theo dõi giám sát tình hình phát sinh và gây hại của đối tượng dịch hại cây trồng để bảo vệ thành công các vụ sản xuất lúa và các cây trồng chính trong năm, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, khôi phục sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, hỗ trợ nền kinh tế trong điều kiện đang gặp nhiều khó khăn. 

Cục trưởng Cục BVTV Hoàng Trung trình bày báo cáo tổng kết 

Cục BVTV đã chỉ đạo quyết liệt toàn bộ hệ thống thực hiện có hiệu quả công tác kiểm dịch thực vật (KDTV), đảm bảo kiểm soát chặt chẽ đối tượng KDTV nhưng vẫn tạo thông thoáng và thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân xuất nhập khẩu nông sản. 
Thuốc BVTV và phân bón được quản lý chặt chẽ thông qua phương thức thẩm định, kiểm soát có hiệu quả công tác đăng ký, công nhận lưu hành và xuất nhập khẩu trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam và hài hòa với các nước.  
Đồng thời, Cục BVTV cũng đẩy mạnh triển khai Chương trình phát triển sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ; Chương trình thúc đẩy ứng dụng quản lý sinh vật gây hại tổng hợp trên cây trồng chủ lực; Chương trình phát triển và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sản phẩm trồng trọt phục vụ xuất khẩu; Chương trình phát triển sản xuất và sử dụng thuốc BVTV sinh học. 
Đặc biệt, công tác hợp tác quốc tế để thúc đẩy công tác mở cửa thị trường cho nông sản của Việt Nam được thúc đẩy mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả khả quan góp phần vào tăng trưởng xuất khẩu nông sản nói chung và quả tươi nói riêng. Điển hình phải kể đến việc thành và ký kết yêu cầu kiểm dịch để xuất khẩu quả bưởi tươi đi Hoa Kỳ; chanh và bưởi đi New Zealand; quả sầu riêng, khoai lang, ớt … xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc... 
Trong năm qua với những thành tích đạt được, Cục BVTV đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý từ Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, khẳng định nỗ lực và đóng góp thiết thực của tập thể và cá nhân cán bộ, công chức và viên chức của Cục. Đặc biệt, Ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục BVTV đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Phó Cục trưởng Cục BVTV Nguyễn Quý Dương

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chúc mừng những thành tích mà Cục BVTV đã đạt được trong năm 2022, đồng thời biểu dương sự vận hành của bộ máy tổ chức, tinh thần làm việc của đội ngũ lãnh đạo Cục cũng như cán bộ của Cục BVTV đã luôn nhiệt huyết và sáng tạo để mang lại nhiều năng lượng, sinh khí, qua đó chuyển hoá thành những kết quả đáng ghi nhận và tự hào là liên tục mở cửa thị trường mới cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn Cục BVTV sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng tư duy về bảo vệ thực vật theo hướng “bảo vệ thực vật là bảo vệ sự sống của con người”, bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học… như triết lý sản xuất nông nghiệp của Nhật Bản được chuyển tải thông qua câu chuyện “Quả táo thần kỳ của Kimura”.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan phát biểu bế mạc Hội nghị

Thay mặt tập thể Cục BVTV, Cục trưởng Hoàng Trung tiếp thu các ý kiến của Bộ trưởng và các đại biểu tại Hội nghị. Trong thời gian tới, Cục BVTV sẽ thúc đẩy thực hiện kế hoạch năm 2023 theo hướng phân cấp, đơn giản hoá thủ tục hành chính, đổi mới truyền thông để đảm bảo công khai, minh bạch, và tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động quản lý. Thêm vào đó, Cục sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, tổ chức có liên quan nhằm tạo ra hệ sinh thái sản xuất nông nghiệp bền vững.


Tin liên quan

123movies