Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Ngày đăng: 08/07/2024 Lượt xem 579

Ngày 08/07/2024, tại Hà Nội, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức Hội nghị: “Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và công tác trọng tâm 6tháng cuối năm 2024”. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Hoàng Trung và Cục trưởng Huỳnh Tấn Đạt đồng chủ trì Hội nghị với sự tham gia của các lãnh đạo các đơn vị, phòng ban thuộc Cục. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe dự thảo Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 do Phó Cục trưởng Nguyễn Quý Dương trình bày. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác chuyên môn của Cục luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài Bộ, các địa phương trên cả nước.


Cục BVTV đã triển khai và nhân rộng các chương trình quản lý sức khoẻ cây trồng tổng hợp (IPHM), phân bón hữu cơ, thuốc BVTV sinh học góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ thực vật, giảm sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học, phân bón vô cơ và tăng thu nhập cho người sản xuất, xây dựng nền sản xuất trồng trọt xanh và bền vững. Công tác mở cửa thị trường đối với nông sản của Việt Nam tiếp tục được triển khai hiệu quả., đã góp phần giúp cho nông sản xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục gia tăng cả về số lượng, khối lượng, nâng cao uy tín trên thị trường quốc tế và tăng kim ngạch xuất khẩu. Ngoài ra, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Cục và được triển khai ở tất cả các lĩnh vực quản lý, các phòng và đơn vị thuộc Cục.

Bên cạnh đó, do những nguyên nhân khách quan và chủ quan như thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường (nền nhiệt độ tăng cao, xâm nhập mặn, mưa lũ); các nước nhập khẩu nâng cao hàng rào kỹ thuật về KDTV và ATTP; thiếu nguồn nhân lực; chưa có văn bản quy phạm, chế tài xử lý đối với trường hợp vi phạm...; trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục BVTV gặp phải một số khó khăn, thách thức trong công tác điều tra phát hiện, phòng chống SVGH, hoạt động xuất khẩu nông sản và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói.

Cục trưởng Huỳnh Tấn Đạt đề nghị, tại hội nghị lần này, sau khi nghe báo cáo, các đại biểu cần tập trung thảo luận để đánh giá đúng thực trạng của tình hình; xác định rõ nguyên nhân. Từ đó, kiến nghị, đề xuất với Bộ Nông nghiệp& PTNT các chủ trương, giải pháp phù hợp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Trung đánh giá cao những kết quả Cục BVTV đã đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như duy trì tốt sự thống nhất, đoàn kết trong toàn Cục. Thứ trưởng Hoàng Trung nhấn mạnh, trong thời gian tiếp theo, Cục cần tiếp tục triển khai quyết liệt nhóm 8 nhiệm vụ trọng tâm như: Công tác xây dựng và thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; đẩy nhanh thực hiện các đề án đã được phê duyệt; quản lý chặt công tác kiểm dịch thực vật, mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói; tập trung xây dựng danh mục dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước cũng như tăng cường công tác quản lý vật tư nông nghiệp.

 

 






Tin liên quan

123movies